Posted by : Unknown 28 tháng 10, 2013

Mỗi nước đều có phong tục mừng Tết khác nhau nhưng tựu chung lại đều là niềm mong ước hạnh phúc, may mắn sẽ đến với mọi người trong năm mới.


Chúng ta cùng tìm hiểu về các phong tục thú vị ngày Tết của các nước nói tiếng Anh xem có gì khác biệt so với các nước phương Tây nhé!





Hoa Kỳ

Trong năm mới, người Mỹ thường tổ chức các buổi tiệc, khiêu vũ và ăn uống ở nơi công cộng. Trong đêm giao thừa, mọi người ôm hôn, cụng li và chúc nhau những điều may mắn. Một điều thú vị là người Mỹ thường ăn mặc đặc biệt trong năm mới. Những người mặc đồ màu vàng đồng nghĩa với việc mong tìm kiếm người yêu, người mặc đồ màu bạc lại biểu tượng cho sự tìm kiếm tiền bạc. Ngoài ra trong đêm giao thừa, không chỉ người Mỹ mà rất nhiều du khách trên thế giới tập trung tại Quảng trường Thời Đại ở New York để tham gia sự kiện hạ quả cầu thủy tinh nổi tiếng.



Nước Anh

Người Anh cho rằng người đầu tiên đến nhà xông đất là rất quan trọng. Sau đêm giao thừa, người khách nam đầu tiên đến thăm ngôi nhà được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn. Họ mang theo các món quà như tiền, bánh mỳ, hay than đá để cầu mong cho gia chủ được an khang thịnh vượng trong năm mới. Người Anh kiêng kị người xông đất có tóc vàng hoe, đỏ hay là một phụ nữ vì họ cho rằng điều đó mang lại điềm xấu. Trong đêm giao thừa tại London, người dân thường tập trung tại quảng trường Trafalgar và Piccadilly Circus để nghe tiếng chuông đồng hồ Big Ben báo hiệu năm mới.

Xứ Wales

Khoảng 3-4h sáng trong năm mới, những cậu bé sẽ đi từ nhà này đến nhà khác với một nhánh cây xanh để rắc lên người và mỗi căn phòng. Tục lệ này được cho là sẽ mang lại điều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, trẻ em sẽ đi thăm nhà hàng xóm và ca hát, từ đó chủ nhà sẽ thưởng cho chúng đồng xu và bánh kẹo.


Australia

Người dân Australia tổ chức đón Tết vào 1/1 hàng năm, nhưng bữa tiệc thường bắt đầu từ ngày 31/12 năm trước. Đây là ngày lễ chung trên toàn quốc, nhiều người dân thường dành thời gian để đi nghỉ và cắm trại trên bãi biển. Đêm giao thừa, người dân sẽ bắt đầu làm ồn ào với còi, lục lạc, còi xe cùng tiếng chuông nhà thờ đổ chuông để đón chào năm mới.


Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -