Posted by : Unknown 11 tháng 12, 2013

Trong bài hát này có một số cấu trúc tiếng Anh thú vị, chúng ta hãy cùng nhau học nhé
Tên bài hát Yesterday once more có nghĩa là Một ngày nữa như ngày hôm qua.
1.      When I was young 
Câu hát sử dụng cấu trúc dùng từ nối When, ở đây, when dùng để đề cập tới giai đoạn của cuộc sống.
Cấu trúc: When + S + V
ð      Khi tôi còn trẻ
2.      I'd listened to the radio 
I’d listened = I would listened
ð      Tôi thường lắng nghe đài radio
3.      When they played I’d sing along
Trong câu hát này, when được sử dụng để mô tả hành động đang diễn ra trong quá khứ  thì có một hành động khác cũng xảy ra.
ð      Khi tôi còn trẻ
4.      It made me smile
Câu hát sử dụng động từ thì quá khứ, câu văn ở thì quá khứ nhằm diễn đạt sự vật, sự việc đã xảy ra.
Cấu trúc: S + Ved + (O)
ð      Điều đó đã khiến tôi mỉm cười.
5.      How I wondered where they'd gone 
They’d gone = They had gone
Wonder (v.): thắc mắc, tự hỏi
Trong câu hát này có sử dụng thì hiện tại hoàn thành dùng để diễn đạt sự việc vừa xảy ra trong quá khứ và có ảnh hưởng, có kết quả liên quan tới hiện tại.
Cấu trúc: S + have/ has + P2 + (O)
6.      As they melt the years away 
As: Như thể là, như là
Melt ở trong câu hát này là ngoại động từ: làm động lòng, làm se lòng.
As nhằm diễn đạt phần nội dung ít quan trọng hơn và thường được đứng ở đầu câu.
ð      Như thể chúng làm se lòng đưa tôi về những năm xưa.


Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -