Posted by : Unknown 28 tháng 11, 2013


1. Wide awake: Tỉnh táo
2. I was in the dark
Trong câu hát sử dụng cấu trúc quá khứ đơn, chỉ sự việc đã diễn ra trong quá khứ và đã kết thúc ở hiện tại.
Câu khẳng định: S + V-ed/P2 (+O)
Câu phủ định: S + did not + V (+O)
Câu nghi vấn:  (Từ để hỏi) + did not + V (+O)
  (Từ để hỏi) + did + V + not +(O)
 Tôi đã từng ở trong bóng tối
 
3. I was falling hard/  I was dreaming for so long 
Trong câu hát sử dụng cấu trúc quá khứ tiếp diễn để nhấn mạnh diễn viến của quá trình của sự vật hoặc sự việc hoặc thời gian nào đó diễn ra.
Câu khẳng định: S + was/were + V-ing (+O)
Câu phủ định: S + was/were + not +V-ing (+O)
Câu nghi vấn: (Từ để hỏi) + was/ were + S + V-ing (+O)
 Tôi đã trượt ngã rất đau/ Tôi đã mơ mộng quá lâu rồi

4. Ain't always what it seems
Ain't là viết tắt của is not , has not , have not ,am not, are not.....
 Mọi thứ không phải luôn như ta nhìn thấy

5. I wish I knew then
Câu hát sử dụng cấu trúc câu ước nhằm diễn đạt mong muốn ở hiện tại
Cấu trúc: S + wish + Ved
 Tôi ước mình đã biết những gì xảy ra sau đó.
6. I'm falling from cloud nine
Câu hát sử dụng cấu trúc hiện tại tiếp diễn, diễn đạt sự việc đang diễn ra trong thời điểm hiện tại.
Cấu trúc: S + is/ am/ are + V-ing

Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -