Posted by : Unknown 29 tháng 11, 2013




* “Contain” nghĩa là chứa đựng:

 
This suitcase contains my clothes.
(Chiếc vali này đựng quần áo của tôi.)

 
The yellow notebook contains everything I’ve studied for 2 years.
(Quyển vở màu vàng chứa mọi thứ tôi học trong 2 năm qua.)

* Còn “include” là bao gồm:

 
- His conclusion includes all our ideas
(Kết luận của ông ta bao gồm tất cả ý kiến của chúng tôi.)

 
- My computer includes many English songs.
(Máy tính của tôi bao gồm nhiều bài hát tiếng Anh.)

* Nếu chỉ có thế thì hai từ này hoàn toàn có thể thay thế cho nhau được không?

 
- This suitcase contains my clothes.
Câu này sẽ được hiểu là: Cái vali này đựng quần áo của tôi - ngoài ra không có gì khác nữa.

 
Nhưng nếu ta thay “include” vào câu:
- This suitcase includes my clothes.
Nghĩa của câu sẽ trở thành: Vali này gồm có quần áo của tôi - và có thể còn những thứ khác nữa.

Ví dụ khác:

- The English test will contain listening and speaking.
-> Người nghe sẽ hiểu là: Bài kiểm tra tiếng Anh sẽ gồm phần nghe và nói, ngoài hai phần đó ra không phải thi thêm kỹ năng gì nữa.

 
- The English test will include listening and speaking.
-> Thì vẫn có thể có thêm các phần thi khác (writing, …).

Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -