Posted by : Unknown 16 tháng 11, 2013


Cũng giống như rất nhiều người “ông già Bill Sài Gòn” vẫn là thần tượng nói tiếng Anh của tôi. Có thể tiếng Anh của ông không phải là quá cao siêu nhưng cũng đủ khiến cho tôi có thêm động lực học tiếng Anh. Mỗi khi nản lòng, tôi vẫn xem lại  hình ảnh về ông, nhớ nụ cười, cách nói chuyện thân thiện của ông và nó là nguồn cổ vũ để tôi quyết tâm học tiếng Anh.


Một ngày tháng 3 năm 2007, ông Barry lang thang phương nam. Tại chợ Bến Thành, ông gặp ông Trần Sơn Hùng. Kết quả là một đoạn phim khoảng năm phút được để lên YouTube. Chẳng bao lâu, nhiều người trong và ngoài nước biết đến ông Hùng với hiệu Biêu Sài Gòn (Bill Saigon). Ông nói tiếng Anh giống như một ông già người Mỹ nên nhiều người chú ý đến ông. Với tính tình vui vẻ nên nhiều người muốn gặp ông. Ông đến thật nhanh rồi ra đi cũng lẹ. Một ngày tháng 8 năm 2008, ông vĩnh viễn ra đi.

Ba năm đã trôi qua nhưng trên YouTube người ta vẫn còn bàn tán về ông. Người đàn ông ấy già, vì cuộc sống mưu sinh mà phải học tiếng Anh, nhiều người nước ngoài chỉ mong gặp và nói chuyện với ông, có lẽ đây là người đàn ông nói tiếng nước ngoài rất Việt Nam mà nhiều du khách muốn gặp nhất.

Nhiều fan của Youtube khẳng định: "Bill Saigon là một trong những người Việt có ảnh hưởng nhất trên Youtube".

Ngày 28/05/2008, Bill mất khi đang ngủ bởi bệnh viêm phổi, sức khỏe của ông trước đó đã rất yếu.

Nhiều người vẫn muốn nói chuyện với Bill Saigon, một số du khách nói rằng, Bill có một người con trai "nói tiếng Anh không kém gì bố" và một cô con gái bị tàn tật, nhưng không ai biết nhiều về họ.

3 năm sau ngày mất, Bill Saigon vẫn rất nổi tiếng trên Youtube, thỉnh thoảng lại có một người Việt hay một người nước ngoài vào comment những dòng này trên video nói về Bill.

Bill đã giành được rất nhiều tình cảm từ bạn bè quốc tế và những người dân Việt Nam yêu quý ông
LeannaMaire (người nước ngoài) chia sẻ khi xem video về Bill: “điều ngọt ngào đã đọng lại trong trái tim tôi, cảm ơn bạn vì đã cho tôi cảm hứng để tìm hiểu thêm về thứ ngôn ngữ khác”, Leanna muốn học tiếng Việt để trao đổi với Bill để xem tiếng Việt của Bill có tuyệt vời như ngôn ngữ tiếng Anh mà Bill có thể nói hay không.
Còn anh chàng Barryn tiếp tục gặp Bill vài lần, anh quý Bill, người đàn ông Việt Nam nhỏ bé, luôn mặc một chiếc áo sơ mi dài tay màu nhạt duy nhất trong mỗi lần Barryn nhìn thấy Bill. Barryn thực sự không thể quên được Bill, khi Bill viết vào tay và cho Barryan xem dòng chữ: “The most beautiful things in the world can not been seen nor touched, but are felt in the heart - Những điều tốt đẹp nhất trên thế giới đều không thể nhìn hay sờ thấy được mà phải cảm nhận bằng trái tim”.

Cũng giống như rất nhiều người “ông già Bill Sài Gòn” vẫn là thần tượng nói tiếng Anh của tôi. Có thể tiếng Anh của ông không phải là quá cao siêu nhưng cũng đủ khiến cho tôi có thêm động lực học tiếng Anh. Mỗi khi nản lòng, tôi vẫn xem lại  hình ảnh về ông, nhớ nụ cười, cách nói chuyện thân thiện của ông và nó là nguồn cổ vũ để tôi quyết tâm học tiếng Anh.

Câu nói của ông làm cho tôi nhớ nhất đó là: “The most beautiful things in the world can not been seen nor touched, but are felt in the heart - Những điều tốt đẹp nhất trên thế giới đều không thể nhìn hay sờ thấy được mà phải cảm nhận bằng trái tim”.

Câu nói này khiến tôi liên tưởng đến việc học tiếng Anh. Hãy cảm nhận việc học tiếng Anh bằng trái tim của chúng ta.

Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -