Posted by : Unknown 13 tháng 11, 2013

Chờ để xem tiếp phần 2: "Mixed conditional sentences" tại blog này hoặc xem ngay trên fanpage của BBC English Center: https://www.facebook.com/yeutienganh.BBC?ref=hl
 
1. Câu điều kiện loại I
 
a. Khái niệm:
_____Câu điều kiện loại I còn được gọi là câu điều kiện có thực ở hiện tại.
_____Điều kiện có thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai.
 
b. Cấu trúc:
_____If + S + V (hiện tại), S + will + V (nguyên mẫu)
 
c. Ví dụ:
_____If you come into my garden, my dog will bite you.
(Nếu anh vào vườn của tôi, con chó của tôi sẽ cắn anh đó.)

 
2. Câu điều kiện loại II
 
a. Khái niệm:
_____Câu điều kiện loại II còn được gọi là câu điều kiện không có thực ở hiện tại.
_____Điều kiện không thể xảy ra ở hiện tại hoặc tương lai, điều kiện chỉ là một giả thiết, một ước muốn trái ngược với thực trạng hiện tại.
 
b. Cấu trúc:
_____If + S + V (quá khứ), S + would + V (nguyên mẫu)
****Chú ý động từ “to be” thì dùng “were” cho tất cả các ngôi.
 
c. Ví dụ:
_____If I were a bird, I would be very happy.
(Nếu tôi là một con chim, tôi sẽ rất hạnh phúc. - thực tế tôi không thể là chim được)

 
 3.Câu điều kiện loại III
 
a. Khái niệm:
_____Câu điều kiện loại III là câu điều kiện không có thực trong quá khứ.
_____Điều kiện không thể xảy ra trong quá khứ, chỉ mang tính ước muốn trong quá khứ, một giả thiết trái ngược với thực trạng ở quá khứ.
 
b. Cấu trúc:
_____If + S + had + P2, S + would + have + P.P
 
c. Ví dụ:
_____If he had come to see me yesterday, I would have taken him to the movies.
(Nếu hôm qua nó đến thăm tôi thì tôi đã đưa nó đi xem phim rồi.)

Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -