Posted by : Unknown 8 tháng 11, 2013

Mỗi quốc gia hay một nền văn hóa đều có cho riêng mình những kho tàng truyện cười rất phong phú.
Thế nên, khi hiểu được truyện cười của một ngôn ngữ nào đó nghĩa là bạn đã hiểu được nền văn hóa, phong tục tập quán, cũng như văn phong trong giao tiếp của ngôn ngữ đó.
Và dĩ nhiên, những câu truyện cười trong tiếng Anh không phải là một ngoại lệ. Nó thể hiện toàn bộ con người và nền văn hóa của dân tộc đang sử dụng ngôn ngữ này
Khi đọc truyện cười là lúc bạn sẽ cảm nhận được những tình huống dĩ dỏm và hài hước của người bản ngữ.Do đó, nó sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí bạn và điều này giúp bạn nhớ lâu từ vựng hơn và thậm chí bạn còn có thể kể lại với những người bạn của mình.

Xin được giới thiệu tới các bạn truyện cười đầu tiên: 
Wear a neckerchief... to play football

Before a son had to go far away for a competition football match, his mother advised him.
- It is very cold there so you must dress warmly or you will catch a cold. Here, I've already prepared a sweater, some sockings and a neckerchief for you. Her son grumbled.
- Alas, mom, it's a waste of time to bring them because we have totake off everything except our "T" Shirts and Shorts when we play. They determine that.
-Well, if they won't permit you to wear trousers and a sweater, then please ask them to let you wear a neckerchief so your neck will be warm or you'll catch a sore throat. That would be bad.

.............................................................................................

Trước khi con trai phải đi xa thi đấu bóng đá , bà mẹ dặn dò:
- Ở ngoài đó lạnh lắm, con nhớ phải giữ gìn sức khoẻ kẻo bị cảm lạnh. Đây mẹ đã chuẩn bị khăn, tất, áo ấm cho con rồi đấy!
Anh chàng cầu thủ càu nhàu:
- ôi,mẹ ơi ! Mang những thứ đó đi làm gì cho phí công , vì lúc thi đấu tụi con phải cởi tuốt ra, chỉ mặc áo thun ngắn tay với lại quần sooc thôi. Người ta quy định như thế mà!
- Thôi! Nếu họ không cho mặc quần dài, áo ấm thì cũng xin phép họ cho quàng cái khăn vào cho ấm cổ, kẻo rồi lại viêm họng đấy con ạ.

Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -