Posted by : Unknown 11 tháng 11, 2013


70 tuổi đi học tiếng Anh liệu có là quá muộn? Tôi tin chắc rằng các bạn sẽ không còn hoài nghi về điều này nếu bạn đọc câu chuyện học tiếng Anh của bác Sơn. Một minh chứng cho câu nói: không có gì là không thể


Nếu có dịp ghé thăm câu lạc bộ tiếng Anh FEC- Cầu giấy thuộc trung tâm tiếng Anh BBC, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về một thành viên vô cùng đặc biệt: bác Sơn- người tham gia câu lạc bộ tiếng Anh khi ở tuổi 70

Khi tiếp xúc với bác, chắc hẳn con người này sẽ gây ấn tượng mạnh với tất cả các bạn. Ở tuổi 70 nhưng bác vô cùng khỏe mạnh, yêu đời, vui vẻ, hài hước, nhiệt tình và thích tham gia các hoạt động tập thể
buổi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh FEC cầu giấy
( Hình ảnh bác Sơn tham gia thảo luận cùng các thành viên 
câu lạc bộ tiếng Anh FEC- Cầu Giấy )

Động lực gì khiến con người 70 tuổi ấy vẫn ham mê cái môn ngoại ngữ mà nhiều người đã từ bỏ khi còn rất trẻ. Chia sẻ thật lòng mình, bác nói:

-         Đam mê chính là động lực đưa tôi đến với việc học tiếng Anh

-         Tôi học tiếng Anh để làm cho mình cảm thấy thoải mái, thư giãn khi mệt mỏi

-         Tôi là một người lái Taxi. Thường ngày, tôi tiếp xúc với rất nhiều người khách nước ngoài. Vì thế, tôi muốn học tiếng Anh để nói chuyện và giao dịch với họ. Có tiếng Anh thì đỡ mất một khách hàng

-         Tôi học tiếng Anh để sau này sẽ dạy những đứa cháu của tôi

Vừa đi làm, vừa học tiếng Anh, thời gian không có nhiều cho người lái xe Taxi già ấy đến các trung tâm tiếng Anh để học. Nhưng để theo đuổi niềm đam mê của mình, bác chọn phương pháp tự học tiếng Anh  và tham gia câu lạc bộ. 

Nhìn thành viên già ấy, tôi cảm thấy ngưỡng mộ vô cùng. Tôi tự hỏi bản thân mình: liệu khi tôi ở tuổi bác, tôi có làm được những điều tuyệt vời như thế không?

Cuộc sống còn muôn vàn những khó khăn đang chờ đón chúng ta ở phía trước. Nhưng có một câu nói mà tôi vẫn tâm đắc rằng: khó khăn chỉ khiến con người ta vượt qua cái tầm thường của cuộc sống để trở nên khác biệt. Hãy là người xây lên ước mơ của bạn bởi “nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”


Đăng kí nhận tài liệu miễn phí

Bài viết hay

Tìm bài theo tháng

Trung tâm Anh ngữ BBC. Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Tiếng Anh không khó! -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -